૫) જિલ્લા જ્યુરી કોર્ટ - પોલીસ સ્ટેશનો-કોર્ટમાં સુધારો કરવા માટે જિલ્લા સ્તરની જ્યુરી કોર્ટ

જિલ્લા જ્યુરી કોર્ટ - પોલીસ સ્ટેશનો-કોર્ટમાં સુધારો કરવા માટે જિલ્લા સ્તરની જ્યુરી કોર્ટ

આ કાયદો જિલ્લામાં પોલીસ સ્ટેશન, કોર્ટ, સરકારી શાળા, હોસ્પિટલ વગેરેની કામગીરી સુધારવા માટે લખવામાં આવ્યો છે. જે જિલ્લા માટે મુખ્યમંત્રીએ ગેઝેટ જાહેરનામું બહાર પાડ્યું છે તે જિલ્લામાં આ કાયદો લાગુ થશે. જો મુખ્યમંત્રી ઈચ્છે તો રાજ્યના અન્ય જિલ્લાઓમાં અથવા તો સમગ્ર રાજ્યમાં તેનો અમલ કરી શકે છે. આ કાયદો વિધાનસભા દ્વારા પસાર કરવાની જરૂર નથી. મુખ્યમંત્રી તેને સીધું ગેઝેટમાં છાપી શકે છે. #RRP05


જો તમારે તમારા જિલ્લામાં જ્યુરી કોર્ટ જોઈતી હોય તો મુખ્યમંત્રીને પોસ્ટકાર્ડ મોકલો. પોસ્ટકાર્ડમાં આ લખો:

મુખ્યમંત્રી, કૃપા કરીને જિલ્લા જ્યુરી કોર્ટ કાયદો ગેઝેટમાં છાપો - #JilaJuryCourt #VoteVapsiPassBook


ભારતના અન્ય જિલ્લાના નાગરિકો માટે:

જો તમે પણ તમારા જિલ્લામાં જ્યુરી કોર્ટ ઇચ્છતા હોવ તો તમે પણ આ કાયદો તમારા જિલ્લામાં લાગુ કરવા માટે મુખ્યમંત્રીને માંગ કરી શકો છો.


==== જિલ્લા જ્યુરી કોર્ટ ડ્રાફ્ટની શરૂઆત ====

ભાગ (I) : નાગરિકોને સૂચનાઓ:

(01) જો તમારું નામ જિલ્લાની મતદાર યાદીમાં છે, તો આ કાયદો પસાર કર્યા પછી, તમને જ્યુરી ફરજ માટે બોલાવી શકાય છે. જ્યુરી ડ્યુટીમાં, તમારે આરોપી, પીડિતા, સાક્ષીઓ અને બંને પક્ષોના વકીલો દ્વારા રજૂ કરાયેલા પુરાવાઓ સાંભળવા પડશે, દલીલો સાંભળવી પડશે અને સજા/દંડ કે મુક્તિનો નિર્ણય કરવો પડશે. લોટરી દ્વારા મતદાર યાદીમાંથી જ્યુરીની પસંદગી કરવામાં આવશે અને મામલાની ગંભીરતાના આધારે જ્યુરીમાં 15 થી 1500 સભ્યો હશે. જો તમારું નામ લોટરીમાં આવે છે, તો તમને નીચેના ગુનાઓના કેસની સુનાવણી માટે બોલાવવામાં આવી શકે છે:

1.1. હત્યાના કેસો, હત્યાનો પ્રયાસ, હુમલો, હિંસા, અકુદરતી માનવ મૃત્યુ, દલિત અત્યાચાર, એસસી-એસટી એક્ટ.

1.2. અપહરણ, બળાત્કાર, છેડતી, કાર્યસ્થળે ઉત્પીડન, દહેજ, ઘરેલું હિંસા, છૂટાછેડા, વૈવાહિક વિવાદો.

1.3. તમામ પ્રકારની જાહેર પ્રસારણને લગતી તમામ બાબતો અને તેને લગતા તમામ વાંધાઓ.

1.4. ભાડૂઆત-મકાનમાલિકના વિવાદો,2 કરોડથી ઓછી કિંમતની તમામ પ્રકારની જમીન, મિલકત, મિલકતો વગેરેના વિવાદો. મૃત્યુ ભોજનને લગતી ફરિયાદો અને વાંધાઓ.


(02) આ કાયદો ગેઝેટમાં પ્રસિદ્ધ થયાની તારીખથી 30 દિવસમાં જિલ્લાના દરેક મતદારને વોટ વાપસી પાસબુક મળશે. નીચેના અધિકારીઓ આ વોટ વાપસી પાસબુકના કાર્યક્ષેત્ર હેઠળ આવશે:

01. જિલ્લા પોલીસ વડા

02. જિલ્લા શિક્ષણાધિકારી

03. જિલ્લા તબીબી અધિકારી

04. જિલ્લા ભેળસેળ નિવારણ અધિકારી

05. જિલ્લા ન્યાયાધીશ

06. જીલ્લા જ્યુરી પ્રશાસક

પછી જો તમે ઉપર આપેલા કોઈપણ અધિકારીના કામથી સંતુષ્ટ ન હોવ, અને તેને હટાવીને અન્ય કોઈ વ્યક્તિને લાવવા માંગતા હો, તો તમે પટવારી કચેરીમાં જઈને સ્વીકૃતિ તરીકે તમારી હા નોંધાવી શકો છો. તમે SMS, ATM અથવા મોબાઈલ એપ દ્વારા પણ તમારી હા નોંધાવી શકો છો. તમે કોઈપણ દિવસે તમારી સ્વીકૃતિ આપી શકો છો અથવા તમારી સ્વીકૃતિ રદ કરી શકો છો. તમારી સ્વીકૃતિની નોંધ વોટ વાપસી પાસબુકમાં આવશે. આ સ્વીકૃતિ તમારો મત નથી.પરંતુ આ એક સૂચન છે.

[નોંધ: આ કાયદામાં, શરૂઆતમાં માત્ર કેટલાક સરળ ગુનાઓનો સમાવેશ કરવામાં આવ્યો છે, જેથી કરીને એક ખાસ પ્રકારના બૌદ્ધિકોએ આપેલી દલીલ કે - ભારતના નાગરિકો 'આના જેવા અને તેના જેવા' ગુનાઓની પ્રકૃતિને સમજવાની બુદ્ધિ નથી ધરાવતા, તેથી તેમને જ્યુરીમાં હાજર થવાનો અધિકાર આપવો જોઈએ નહીં - ચોક્કસ જિલ્લાના નાગરિકો દ્વારા એક સફેદ જૂઠણા તરીકે રદ કરી શકાય. બાદમાં વડાપ્રધાન/મુખ્યમંત્રી કે મતદારો તેમાં અન્ય ગુનાઓ અને અન્ય પ્રકારના નાગરિક વિવાદો પણ ઉમેરી શકે છે. આ રીતે તે પ્રસ્થાપિત કરી શકાય છે કે બુદ્ધિજીવીયોનો આ તર્ક કે - ભારતના નાગરિકો પાસે 'આના જેવા અને તેના જેવા' ગુનાઓને સમજવાની બુદ્ધિ નથી - ચોક્કસ જિલ્લાના બહુમતી મતદારો દ્વારા એક સફેદ જૂઠ તરીકે ફગાવી દેવામાં આવ્યો છે. ત્યારબાદ ગૌહત્યા, ભ્રષ્ટાચાર, ભત્રીજાવાદ, ચોરી, છેતરપિંડી, ચેક બાઉન્સ, લોન ન ચૂકવવી, ભાડુઆત-મકાન માલિક વિવાદ, મજૂર-નોકરીનો વિવાદ, જમીનના વેચાણના દસ્તાવેજોની બનાવટી વગેરે જેવા ગુનાઓ પણ વડાપ્રધાન/મુખ્યમંત્રી/મતદારો દ્વારા આ કાયદામાં જોડી શકાય છે,

જો તમારું નામ જિલ્લાની મતદાર યાદીમાં હોય અને તમે આ કાયદાની કોઈપણ કલમમાં આંશિક કે સંપૂર્ણ ફેરફાર કરવા માંગતા હોવ તો તમે કલેક્ટર કચેરીમાં આ કાયદાના લોક અવાજ વિભાગની કલમ (34.1) હેઠળ એક સોગંદનામું આપી શકો છો. કલેક્ટર 20 રૂપિયા પ્રતિ પૃષ્ઠની ફી લઈને આ સોગંધનામાને મુખ્યમંત્રીની વેબસાઈટ પર સ્કેન કરીને મુકશે.


(II) અધિકારીઓ માટે સૂચનાઓ:


ટિપ્પણી: ટિપ્પણીઓ આ કાયદાનો ભાગ નથી. નાગરિકો અને અધિકારીઓ માર્ગદર્શિકા માટે ટિપ્પણીઓનો ઉપયોગ કરી શકે છે. ટિપ્પણીઓ કોઈપણ અધિકારી, મંત્રી અથવા ન્યાયાધીશ માટે બંધનકર્તા નથી.

(04) જિલ્લાના ન્યાય ક્ષેત્રમાં થતા ગુનાઓના સંબંધમાં, આ કાયદો, આરોપી અથવા પીડિતાની ઉંમરને ધ્યાનમાં લીધા વિના, નીચેના કેસોને લાગુ પડશે:

4.1. હત્યા, હત્યાનો પ્રયાસ, અકસ્માત અથવા બેદરકારીના કારણે માનવ મૃત્યુ અથવા કોઈપણ પ્રકારની અપ્રાકૃતિક માનવ મૃત્યુ.

4.2. આવા તમામ ગુનાઓ જેમાં હિંસા, જીવ લેવા ધમકી, અકસ્માત અને આવી બેદરકારી કે જેનાથી શરીરને ઈજા થવાની સંભાવના હોય અથવા ગંભીર ઈજા થવાની સંભાવના હોય, દલિત અત્યાચાર, Sc-St Act એક્ટના કેસો.

4.3. અપહરણ-બળાત્કાર-છેડતી-અત્યાચાર, સ્ત્રીનો પીછો કરવો, દહેજ, ઘરેલું હિંસા, છૂટાછેડા, વૈવાહિક ઝઘડાઓ.

4.4. તમામ પ્રકારના જાહેર પ્રસારણ જેમાં તમામ પ્રકારના દ્રશ્ય, શ્રવ્ય, ઈલેક્ટ્રોનિક વગેરે માધ્યમો જેમાં - ફિલ્મો, ટીવી, અખબારો, પુસ્તકો, ફેસબુક, યુટ્યુબ વગેરે શામિલ છે - ને સંબંધિત તમામ પ્રકારની બાબતો અને વાંધાઓ -

4.5. ભાડૂઆત-મકાનમાલિકના વિવાદો, 2 કરોડથી ઓછી કિંમતની તમામ પ્રકારની જમીન, મિલકત, મિલકતો વગેરે ના વિવાદો. મૃત્યુ ભોજનને લગતી ફરિયાદો અને વાંધાઓ.

4.6. પ્રધાન મંત્રી અથવા મુખ્ય મંત્રી દ્વારા આ સૂચિમાં સમાવિષ્ટ તમામ પ્રકારના ગુનાઓ અથવા નાગરિક વિવાદો.

4.7. એવા ગુનાઓ અથવા વિવાદો કે જેને નાગરિકોના બહુમતે આ કાયદાની કલમ (34) દ્વારા અને વડાપ્રધાન/મુખ્યમંત્રી દ્વારા મંજૂર કરવામાં આવ્યા હોય.


(05) પ્રોસિક્યુશનના જિલ્લા મદદનીશ નિયામક (A.D.P.) સહિત, કલમ (02)માં આપવામાં આવેલા 6 અધિકારીઓ વોટ વાપસી પાસબુકના કાર્યક્ષેત્ર હેઠળ રહેશે. દરેક નાગરિકને રેશન કાર્ડ અથવા ગેસ ડાયરી જેવી વોટ વાપસી પાસબુક આપવામાં આવશે, જેમાં આ તમામ અધિકારીઓના ખાના (કોલમ) હશે. જો વડા પ્રધાન અથવા મુખ્ય મંત્રી ઇચ્છે તો, અન્ય હોદ્દાઓ જેમ કે અધ્યક્ષ, સરપંચ વગેરે, જનપ્રતિનિધિઓ અથવા અન્ય અધિકારીઓના પૃષ્ઠો પણ તેમાં ઉમેરવા માટે સૂચના બહાર પાડી શકે છે. આ અધિકારીઓ માટે નાગરિકો દ્વારા સ્વીકૃતિની નોંધણી કરવાની અને નિમણૂક માટેની જોગવાઈઓ માટે કલમ (31) જુઓ.


(06) મુખ્યમંત્રી જિલ્લામાં 1 જિલ્લા જ્યુરી વહીવટદારની નિમણૂક કરશે. જો નાગરિકો તેમના કામથી સંતુષ્ટ ન હોય, તો કલમ (31) નો ઉપયોગ કરીને જ્યુરી વહીવટદારને બદલવાની સ્વીકૃતિ આપી શકે છે.

[નોંધ: જિલ્લા જ્યુરી વહીવટદાર એવા અધિકારી હશે જે કેસો માટે જ્યુરી મંડળની રચના કરશે અને ખાતરી કરશે કે જ્યુરી કોર્ટ સરળતાથી કામ કરે. જિલ્લા જ્યુરી વહીવટદારને વોટ વાપસી પાસબુકને આધિન કરવામાં આવેલ છે, જેથી જો નાગરિકો જણાય કે તે યોગ્ય રીતે કામ કરી રહ્યા નથી, તો તે જ્યુરી વહીવટદારને બદલવા માટે તેમની સ્વીકૃતિ આપી શકે . જો જ્યુરી વહીવટદારને વોટ વાપસી પાસબુકને આધીન ન કરવામાં આવે તો જ્યુરી વહીવટદારની નકામાં અને પક્ષપાતી હોવાની શક્યતાઓ વધી જશે અને જ્યુરી કોર્ટ સુચારૂ રીતે કામ કરી શકશે નહીં.]


(07) જિલ્લામાં નોંધાયેલા તમામ મતદારોમાંથી 50% થી વધુની સ્વીકૃતિ મળે તો મુખ્યમંત્રી ઉપરોક્ત તમામ કલમોને સ્થગિત કરી શકે છે, અને જિલ્લામાં તેમની પસંદગીના જિલ્લા જ્યુરી વહીવટદારની 4 વર્ષ માટે નિમણૂક કરી શકે છે.


(08) જ્યુરી ડ્યુટીમાં નાગરિકોની પસંદગી અંગેના નિયમો:

તમામ પ્રકારના જ્યુરી મંડળો અને મહા જ્યુરી મંડળોની રચના કરતી વખતે નીચેના નિયમોનું પાલન કરવામાં આવશે:

(8.1) જિલ્લાની મતદાર યાદી જ્યુરીની ફરજની યાદી હશે, અને જૂરીની રચના મતદાર યાદીમાંથી જ કરવામાં આવશે.

(8.2) જ્યુરી સભ્યોની ઉંમર 25 થી 50 વર્ષની વચ્ચે રહેશે. વ્યક્તિની ઉંમર મતદાર યાદીમાં નોંધાયેલ છે તે જ ગણવામાં આવશે.

(8.3) તમામ શ્રેણીના સરકારી કર્મચારીઓ સ્પષ્ટપણે જ્યુરી ડ્યુટીના કાર્યક્ષેત્રમાંથી બહાર રહેશે.

(8.4) જે નાગરિકોએ જ્યુરીની ફરજ બજાવી હોય તેમને આગામી 10 વર્ષ સુધી જ્યુરીમાં બોલાવવામાં આવશે નહીં.

(8.5) જો કોઈ માન્યતા પ્રાપ્ત ડૉક્ટરને જ્યુરી ફરજ પર બોલાવવામાં આવે, તો ડૉક્ટર જ્યુરી ફરજમાં હાજર ન રહેવા માટે સૂચના આપી શકે છે. જ્યુરી સભ્ય ડૉક્ટર પર જ્યુરીની ફરજ ના બજાવવા બદલ કોઈ નાણાકીય દંડ લગાવશે નહીં.

(8.6) જો ખાનગી ક્ષેત્રના કર્મચારીને જ્યુરી ફરજ પર બોલાવવામાં આવે, તો એમ્પ્લોયર તેને જરૂરી દિવસોની અવેતન રજા આપશે. એમ્પ્લોયર કર્મચારીના પગારમાંથી રજાના દિવસોનો પગાર કાપી શકે છે.


(09) જિલ્લા મહાજુરી મંડળ = જિલ્લા મહા જ્યુરીનું બંધારણ:

(09.1) પ્રથમ મહાજુરી મંડળની રચના: જિલ્લા જ્યુરી વહીવટકર્તા, જાહેર સભામાં, લોટરી દ્વારા જિલ્લાની મતદાર યાદીમાંથી 25 થી 50 વર્ષની વય વચ્ચેના 50 મતદારોને પસંદ કરશે. આ સભ્યોનું ઇન્ટરવ્યુ લીધા પછી, જ્યુરી વહીવટકર્તા કોઈપણ 20 સભ્યોને દૂર કરી શકે છે. આ રીતે 30 મહાજુરી સભ્યો બાકી રહેશે.

(09.2) પાછળનું મહા જ્યુરી મંડળ : પ્રથમ મહા જ્યુરી મંડળમાંથી, જિલ્લા જ્યુરી વહીવટકર્તા દર 10 દિવસે પ્રથમ 10 મહા જ્યુરી સભ્યોને નિવૃત્ત કરશે. પ્રથમ મહિના પછી, જ્યુરીના દરેક સભ્યની મુદત 3 મહિનાની હશે, તેથી જ્યુરીના 10 સભ્યો દર મહિને નિવૃત્ત થશે, અને 10 નવા ચૂંટાશે. નવા 10 સભ્યોને પસંદ કરવા માટે, જ્યુરી વહીવટકર્તા લોટરી દ્વારા જિલ્લા મતદાર યાદીમાંથી 20 સભ્યોની પસંદગી કરશે અને તેમાંથી કોઈપણ 10ને ઇન્ટરવ્યુ દ્વારા શોર્ટલિસ્ટ કરશે.


(10) ક્રમ રહિત પદ્ધતિ (લોટરી) દ્વારા મતદારોને પસંદ કરવાની પદ્ધતિ:

(10.1) જ્યુરી વહીવટકર્તા કોઈ અંકને ક્રમ રહિત પદ્ધતિથી પસંદ કરવા માટે કોઈપણ ઇલેક્ટ્રોનિક ઉપકરણનો ઉપયોગ કરશે નહીં. જો વડા પ્રધાન અથવા મુખ્ય પ્રધાને કોઈપણ પ્રક્રિયાની વિગતો આપી ન હોય, તો તેઓ નીચેની પદ્ધતિનો ઉપયોગ કરશે:

(10.2) ધારો કે જ્યુરી એડમિનિસ્ટ્રેટરે 1 થી 4 અંકો વાળી સંખ્યા જેમ કે ABCD ની વચ્ચેની કોઈ સંખ્યા પસંદ કરવાની છે . ત્યારે તે દરેક અંક માટે 4 રાઉન્ડ માટે પાસાઓ ફેંકશે. પ્રથમ રાઉન્ડમાં જો તેને 0 અને 5 ની વચ્ચેનો અંક પસંદ કરવાનો હોય, ત્યારે તે ફક્ત 1 પાસાનો ઉપયોગ કરશે અને જો તેને 0-9 ની વચ્ચેનો અંક પસંદ કરવાનો હોય, તો તે 2 પાસાઓનો ઉપયોગ કરશે.

(10.3) પસંદ કરેલ સંખ્યા તે સંખ્યા કરતા 1 ઓછી હશે,જે એક પાસું ફેંક્યા પછી આવશે,અને 2 પાસઓ ફેંકવાની સ્થિતિમાં આ 2 કરતાં ઓછી રહેશે. જો પાસા ફેંક્યા પછી આવેલ સંખ્યા જરૂરી સૌથી મોટી સંખ્યા કરતા વધારે હોય, તો તે પાસાને ફરીથી ફેંકશે.

(10.3.1) ધારો કે જ્યુરી વહીવટકર્તાએ 3693 પૃષ્ઠો ધરાવતી પુસ્તકમાંથી એક પૃષ્ઠ પસંદ કરવાનું છે. ત્યારે જ્યુરી વહીવટકર્તા પાંસાના 4 રાઉન્ડ ફેંકશે. પ્રથમ રાઉન્ડમાં તે માત્ર એક જ પાંસાનો ઉપયોગ કરશે, કારણ કે તેણે 0-3 વચ્ચેનો નંબર પસંદ કરવાનો છે. જો પાંસા 5 કે 6 બતાવે તો તે ફરીથી પાંસા ફેંકશે. જો પાંસા 3 ​​બતાવે છે તો પસંદ કરેલ સંખ્યા 3-1=2 હશે. હવે જ્યુરી વહીવટકર્તા બીજા રાઉન્ડમાં જશે. આ રાઉન્ડમાં તેણે 0-6 વચ્ચેનો નંબર પસંદ કરવાનો છે, તેથી તે બે પાંસા ફેંકશે. જો તેમનો સરવાળો 8 થી વધી જાય, તો તે ફરીથી પાંસાઓ ફેંકશે. જો સરવાળાનું મૂલ્ય 6 આવે તો પસંદ કરેલ સંખ્યા 6-2=4 હશે. એ જ રીતે ધારો કે ચાર રાઉન્ડમાં પાંસા 3, 5, 10 અને 2 રજૂ કરે છે. ત્યારે જ્યુરી વહીવટકર્તા (3-1), (5-2), (10-2) અને (2-1) એટલે કે પૃષ્ઠ નંબર 2381 પસંદ કરશે.

(10.3.2) જ્યુરી વહીવટકર્તા તમામ મતદારોની યાદી તૈયાર કરી શકે છે અને કોઈપણ બે મુખ્ય અવિભાજ્ય સંખ્યાઓને રેન્ડમલી પસંદ કરી શકે છે. ધારો કે યાદીમાં N મતદારો છે. પછી તે N/2 અને 2N વચ્ચે બે અવિભાજ્ય સંખ્યાઓ પસંદ કરી શકે છે, ચાલો 'n અને m' કહીએ. ચૂંટાયેલા મતદારો - ( n મોડ N ) , ( n +m ) મોડ N , ( n + 2m ) મોડ N થી ( n + ( k-1 ) *m ) મોડ N હોઈ શકે છે , જ્યાં k એ વ્યક્તિઓની સંખ્યાનો ઉલ્લેખ કરે છે ચૂંટાયેલા. ની સંખ્યા છે.


(11) મહા જૂરીના સભ્યો દર શનિવાર અને રવિવારે બેઠક કરશે. જો જ્યુરીના 15 થી વધુ સભ્યો સંમત થાય, તો તેઓ અન્ય દિવસોમાં પણ મળી શકે છે. આ સંખ્યા 15 થી વધુ ત્યારે પણ હોવી જોઈએ જ્યારે મહા જ્યુરીના 30 થી ઓછા સભ્યો હાજર હોય. જો મીટિંગ થાય છે, તો તે સવારે 11 વાગ્યે શરૂ થવી જોઈએ અને સાંજે 5 વાગ્યે સમાપ્ત થવી જોઈએ. મહા જ્યુરીના સભ્યને હાજરી દીઠ પ્રતિ દિવસ 500 રૂપિયા અને સાથે મુસાફરી ખર્ચ પણ મળશે. મુખ્યમંત્રી અથવા વડાપ્રધાન મોંઘવારી દર પ્રમાણે અથવા મુસાફરીના અંતર જેવી પરિસ્થિતિઓમાં વળતરની રકમ બદલી શકે છે. આ રકમ તેમનો કાર્યકાળ પૂરો થયાના 30 દિવસ પછી આપવામાં આવશે.


(12) જો કોઈ મહા જૂરીનો સભ્ય મીટીંગમાં ગેરહાજર રહેશે તો તેને રોજનું મહેનતાણું મળશે નહીં.સાથે જ તે ચૂકવવામાં આવનારી રકમની ત્રણ ગણી રકમથી પણ વંચિત થઇ શકે છે, અને તેની મિલકતના વધુમાં વધુ 0.05% સુધી અને તેની વાર્ષિક આવકના 1% સુધીનો દંડ તેના પર લગાવી શકાય છે. મહા જ્યુરી સભ્યો 30 દિવસ પછી દંડની રકમ નક્કી કરશે.

,

(13) જીલ્લા મહાજુરી મંડળ દ્વારા કેસોનો સ્વીકાર કરવો :

(13.1) જો કોઈ વ્યક્તિ, કંપની અથવા કોઈપણ સંસ્થાનો કોઈ અન્ય વ્યક્તિ અથવા સંસ્થા વિરુદ્ધ કોઈ આરોપ છે અને આ આરોપ, જો કલમ (4) અથવા તેના આધારે બહાર પાડવામાં આવેલ કોઈપણ ગેઝેટ નોટિફિકેશન હેઠળ આવરી લેવામાં આવ્યો હોય, તો તે મહા જૂરીના સભ્યોને લેખિતમાં જાણ કરી શકે છે, અથવા કલમ (34.1) હેઠળ પોતાની ફરિયાદ મુખ્યમંત્રીની વેબસાઇટ પર અપલોડ કરી શકે છે. આરોપ કરનાર પોતાના તરફથી કાયદાકીય મર્યાદામાં સમાધાન તરીકે આરોપીની મિલકત જપ્ત કરવા, નાણાકીય વળતર લેવા,આરોપીને થોડા વર્ષો કે મહિનાઓ માટે કારાવાસ અથવા મૃત્યુદંડનું સૂચન કરી શકે છે.

(13.2) જો મહાજ્યુરી મંડળના 15 થી વધુ સભ્યો જો કોઈ સાક્ષી, ફરિયાદી અથવા આરોપીને બોલાવે છે, તો તેઓ તેમની સમક્ષ હાજર થઈ શકે છે. તેઓ વકીલ અથવા નિષ્ણાંતને બોલવાની મંજૂરી આપી શકે છે અથવા ન પણ આપી શકે છે.

(13.3) જો મહા જ્યુરી મંડળના 15 થી વધુ સભ્યો કોઈ કેસને વિચારણા યોગ્ય માને છે, તો કેસની વિચારણા માટે જિલ્લા જ્યુરી વહીવટકર્તા 15 થી 1500 નાગરિકોની જ્યુરી બોલાવશે, જેની ઉમ્ર 25 થી 50 વર્ષની વય વચ્ચેના હશે. . જો જનરલ જ્યુરી બોર્ડના 15 થી વધુ સભ્યો કહે છે કે કેસ વિચારણા યોગ્ય નથી, તો કેસ બરતરફ કરવામાં આવશે.

(13.4) જો મહા જૂરી મંડળના મોટાભાગના સભ્યો માને છે કે ફરિયાદ એકદમ પાયાવિહોણી અને બનાવટી છે, તો તેઓ કેસની સુનાવણીમાં સમયનો બગાડ કરવા બદલ પ્રતિ કલાક રૂ. 5000 નો દંડ લાદી શકે છે. મહાજુરી બોર્ડના દરેક સભ્ય દંડની રકમનો પ્રસ્તાવ મૂકશે અને સૂચિત દંડની સરેરાશ રકમ (મધ્ય રાશિ ) દંડની રકમ તરીકે ગણવામાં આવશે. મહાજુરી મંડળના સભ્યો એ પણ નક્કી કરશે કે દંડની રકમમાંથી આરોપીને ખોટા આરોપ માટે વળતર તરીકે કેટલી રકમ ચૂકવવામાં આવશે. ખોટા આરોપના કિસ્સામાં, આરોપી તેના સમય, સન્માન અને અન્ય નુકસાન માટે મહત્તમ વળતર મેળવવા માટે અલગથી એક કેસ દાખલ કરી શકે છે.


(14) કેસ માટે જરૂરી જ્યુરી સભ્યોની સંખ્યાનું નિર્ધારણ:

મહાજ્યુરી મંડળના દરેક સભ્ય કેસની વિચારણા માટે જરૂરી જ્યુરીની સંખ્યાની દરખાસ્ત કરશે અને જિલ્લા જ્યુરી વહીવટકર્તા તમામ સભ્યો દ્વારા પ્રસ્તાવિત જરૂરી જ્યુરીની સંખ્યાની મધ્યને (સરેરાશ) જરૂરી જ્યુરી સંખ્યા તરીકે નક્કી કરશે. જો મહાજુરી મંડળના સભ્યોની સંખ્યા સરખી હોય, તો જિલ્લા જ્યુરી વહીવટકર્તા ઉચ્ચતર મધ્ય સંખ્યાને જરૂરી જૂરી સંખ્યા તરીકે નક્કી કરશે. જ્યુરી સભ્યોની સંખ્યા અંગે મહાજુરી મંડળનો નિર્ણય આખરી રહેશે. મહા જૂરીના સભ્યો માટે માર્ગદર્શિકા:

(14.1) જો આરોપીની આર્થિક અથવા રાજકીય સ્થિતિ ઊંચી હોય તો જ્યુરી સભ્યોની સંખ્યામાં વધારો થઈ શકે છે.

(14.2) જો ગુનો જઘન્ય હોય તો જ્યુરી સભ્યોની સંખ્યા વધારી શકાય છે. ઉદાહરણ તરીકે, જો કેસ રૂ. 100,000 અથવા તેનાથી ઓછી રકમની ચોરીનો છે, તો જ્યુરી સભ્યોની સંખ્યા 15 હોઈ શકે છે. પરંતુ જો ચોરીની રકમ આના કરતા વધુ હોય તો જ્યુરી સભ્યોની સંખ્યા વધુ હશે. જો કેસ હત્યાનો છે, તો જ્યુરી સભ્યોની સંખ્યા 50 અથવા 100 અથવા તેનાથી પણ વધુ હોઈ શકે છે.

(14.3) જો કોઈ વ્યક્તિ ભૂતકાળમાં એક કરતાં વધારે ગુનાઓનો આરોપી રહ્યો છે, અને મહાજ્યુરી મંડળના સભ્યો મોટાભાગના કેસોને ટ્રાયેબલ માને છે, તો તેઓ જ્યુરીઓની સંખ્યામાં વધારો કરી શકે છે.

(14.4) જો કેસ વધારે પૈસાનો હોય તો જ્યુરી સભ્યોની સંખ્યા વધુ હોઈ શકે છે. ન્યૂનતમ સંખ્યા 15 હશે અને પ્રત્યેક 1 કરોડની રકમ માટે 1 વધારાનો સભ્ય ઉમેરવામાં આવશે. પરંતુ જ્યુરીનું કદ 1500 થી વધુ નહીં હોય.


(15) જુરી સભ્યોની પસંદગી :

(15.1) જૂરી વહીવટકર્તા સૂચિત મતદર યાદીમાંથી લૉટરી દ્વારા વાંછિત જૂરી સંખ્યાથી બે ગણી સંખ્યામાં નાગરિકોને પસંદકરી તેમને આવવા માટે કહેશે. કોઈપણ પક્ષકારના સંબંધી, પડોસી સહકર્મીઓ વગેરેને જૂરીમાં સામેલ કરવામાં આવશે નહીં. જીલ્લામાં છેલ્લા 10 વર્ષોમાં કોઈ સરકારી પદ પર રહેલ નાગરિક પણ જુરીથી બહાર રહેશે. બાકી લોકોમાંથી કોઈ પણ ઈન્ટરવ્યુ વિના જૂરી વહીવટકર્તા લૉટરી દ્વારા જરૂરી સંખ્યાના જૂરી સભ્યો પસંદ કરશે. કોઈ વ્યક્તિને જૂરીમાં સામેલ નહીં કરવાનો નિર્ણય જૂરી વહીવટકર્તા દ્વારા લેવામાં આવશે, અને એને માત્ર મહા જૂરી મંડળના બહુમત દ્વારા જ બદલાવી શકાશે.

(15.2) જીલા જૂરી વહીવટકર્તા જૂરી સભ્યોને દરેક જુરી સભ્યની શિક્ષિત યોગ્યતા, કામ અને સંપતિ અથવા આવક વિશે જણાવશે. જે જૂરી સભ્યો પાસે ઓછી માહિતી છે અથવા તર્ક અથવા ગણિતમાં ઓછા કુશળ છે, તે એવા જૂરી સદસ્યો પાસેથી મદદ માંગી શકે છે, જેની પાસે વધારે માહિતી છે અથવા જે તર્ક અથવા ગણિતમાં વધારે કુશળ છે .

(15.3) જિલ્લા જૂરી વહીવટકર્તા જિલ્લાના મુખ્ય ન્યાયાધીશને કેસની સુનાવણીમાં જૂરી સભ્યોને જરૂરી સલાહ આપવા અને કેસ સાંભળવા માટે એક અથવા મહત્તમ 3 ન્યાયધીશોની નિમણૂક કરવા કહેશે. ન્યાયધીશોની સંખ્યાની બાબતમાં મુખ્ય જીલા ન્યાયધીશનો નિર્ણય આખરી રહેશે. જીલ્લા જૂરી વહીવટકર્તા એક ટ્રાયલ વહીવટકર્તાની નિયુક્તિ કરશે અને ટ્રાયલ વહીવટકર્તા કેસ પર વિચાર કરવાની પ્રક્રિયા અને જૂરી ટ્રાયલનું સંચાલન કરશે.


(16) જૂરી મંડળ દ્વારા કેસોની સુનાવણી કરવી : સુનાવણી સવારના 11 વાગ્યાથી સાંજના 5 વાગ્યા સુધી ચાલશે .કેસની સુનાવણી ત્યારે જ ચાલુ થશે જ્યારે પસંદ કરેલા બધા જૂરી સભ્યોમાંથી ( પસંદ કરેલ બધા જૂરી સભ્યોમાંથી, નહીં કે માત્ર હાજર જૂરી સભ્યોના ) ૭૫ % સુનાવણી શરૂ કરવા માટે રાજી હોય.

.

(17) ટ્રાયલ વહીવટકર્તા ફરિયાદ કરનારને એક કલાક સુધી બોલવાની પરવાનગી આપશે અને આ દરમિયાન એને કોઈ નહીં રોકે. તેના પછી અભિયુક્ત ( જેની સામે ફરિયાદ દાખલ થઇ છે ) એક થી દોઢ કલાક સુધી પોતાનો પક્ષ રાખશે. આ રીતે એક પછી એક બંને પક્ષ બોલશે. ભોજન વિરામ બપોરે 1 વાગ્યાથી 2 વાગ્યાની વચ્ચે શરૂ થશે અને 1 કલાક સુધી રહેશે. આ રીતે સુનાવણી સતત દરેક દિવસ ચાલશે. જૂરી સભ્યોના બહુમત દ્વારા કોઈપણ પક્ષની બોલવાની અવધિ બદલી શકાય છે. આ કાયદામાં, દરેક જગ્યાએ જ્યુરીની બહુમતી અથવા વધુમાં વધુનો અર્થ પસંદ કરેલા તમામ જ્યુરી સભ્યોના બહુમત થી છે નહી કે માત્ર હાજર જ્યુરી સભ્યોના બહુમતીથી.


(18) કેસની સુનાવણી ઓછામાં ઓછા બે દિવસ સુધી ચાલશે. ત્રીજા દિવસે અથવા એના પછી, જો જ્યુરી સભ્યોની બહુમતી કહે કે અમે બંને પક્ષોને પૂરતું સાંભળ્યું છે, તો સુનાવણી વધુ એક દિવસ ચાલુ રહેશે. જો બીજા દિવસે બહુમતી કહે કે તેઓ વધુ સાંભળવા માંગે છે, તો જ્યુરીની સુનાવણી ત્યાં સુધી ચાલુ રહેશે જ્યાં સુધી જૂરીની બહુમતી સુનાવણી સમાપ્ત કરવા માટે ના કહે . અંતિમ દિવસે, બંને પક્ષો 1-1 કલાક સુધી પોતાનો પક્ષ રજૂ કરશે. એના પછી, જ્યુરી સભ્યો 2 કલાક સુધી પોતાની વચ્ચે વિચાર-વિમર્શ કરશે. જો 2 કલાક પછી જ્યુરી સભ્યો નક્કી કરે કે તેમને વધુ વિચાર-વિમર્શની જરૂર નથી, તો જ્યુરી તેનો નિર્ણય જાહેર કરશે.


(19) દંડનું નિર્ધારણ: દરેક જ્યુરી સભ્ય દંડની રકમની દરખાસ્ત કરશે, જે અમલમાં કાનૂની મર્યાદામાં હશે. જો કોઈ સભ્ય દ્વારા પ્રસ્તાવિત દંડની રકમ કાનૂની મર્યાદા કરતાં વધી જાય, તો દંડની મહત્તમ કાનૂની મર્યાદા સૂચિત દંડની રકમ તરીકે ગણવામાં આવશે. ટ્રાયલ વહીવટકર્તા તમામ સૂચિત દંડની રકમને ઉતરતા ક્રમમાં ગોઠવશે. એટલે કે, સૌથી વધુ સૂચિત રકમ સૌથી ઉપર મૂકવામાં આવશે અને સૌથી ઓછો છેડે સૌથી ઓછા દંડ મૂકવામાં આવશે. ટ્રાયલ વહીવટકર્તા બે તૃતીયાંશ જ્યુરી દ્વારા મંજૂર કરેલ દંડની રકમને દંડની રકમ માનશે. ઉદાહરણ તરીકે, જો જ્યુરી સભ્યોની સંખ્યા 100 છે, તો ઉતરતા ક્રમમાં 67 ક્રમાંક પર સૂચિત દંડની રકમ દંડની રકમ તરીકે ગણવામાં આવશે. એટલે કે, જો 100 માંથી 34 જૂરી સભ્યોએ શૂન્ય દંડની દરખાસ્ત કરી છે, તો દંડની રકમ શૂન્ય ગણવામાં આવશે.


(20) શિક્ષાપાત્ર સજા : ટ્રાયલ વહીવટકર્તા જ્યુરી દ્વારા પ્રસ્તાવિત કેદની મુદતને ઉતરતા ક્રમમાં સંભળાવશે. એટલે કે, સૌથી વધુ દંડ પ્રથમ મૂકવામાં આવશે અને સૌથી નીચો દંડ અંતે મૂકવામાં આવશે. જો કોઈ સભ્ય દ્વારા નિર્દિષ્ટ કેદની મુદત કાનૂની મર્યાદા કરતાં વધી જાય, તો ટ્રાયલ વહીવટકર્તા તે કિસ્સામાં કાયદા દ્વારા સૂચિત મહત્તમ કેદની મુદતને સૂચિત કેદની મુદત તરીકે નોંધ કરશે, અને 2/3 જ્યુરી સભ્યો દ્વારા મંજૂર કેદની મુદતને સામૂહિક રૂપે નક્કી કરેલી કેદની મુદત માનવામાં આવશે.

એટલે કે, જો એક તૃતીયાંશ જ્યુરી સભ્યો જેલની સજા શૂન્ય કરવાની દરખાસ્ત કરે તો આરોપીને નિર્દોષ જાહેર કરવામાં આવશે. ઉદાહરણ તરીકે, જો જૂરી સભ્યોની સંખ્યા 100 છે, તો ઉતરતા ક્રમમાં 67 ક્રમ સંખ્યાવાળી સૂચિત કેદની મુદતને કેદની સંયુક્ત મુદત તરીકે ગણવામાં આવશે અને જો 34 જૂરી સભ્યો કેદની મુદત શૂન્ય ની દરખાસ્ત કરે તો કેદ નહીં થાય.


(21) મૃત્યુ દંડ અને જાહેર નાર્કો ટેસ્ટના કિસ્સામાં, જ્યુરીના 75% થી વધુ સભ્યોની મંજૂરીની જરૂર પડશે. આવા કિસ્સાઓમાં એક અન્ય જ્યુરી મંડળ દ્વારા કેસ પર પુનર્વિચારણા કરવામાં આવશે. બીજી વખત આવેલી જ્યુરી જ નક્કી કરશે કે મૃત્યુદંડ થશે કે નહીં. મૃત્યુદંડ પર પુનર્વિચાર કરવા આવેલી જ્યુરી પણ મૃત્યુદંડને 75% સભ્યો દ્વારા સમર્થન કરશે.


(22) જ્યુરી દ્વારા આપવામાં આવેલ અંતિમ ચુકાદો ટ્રાયલના પ્રમુખ ન્યાયાધીશ દ્વારા મંજૂર કરવામાં આવશે. ન્યાયાધીશ જો ઇચ્છે તો જ્યુરીના નિર્ણયમાં સુધારો કરી શકે છે અથવા નિર્ણયને સંપૂર્ણપણે ઉલટાવી શકે છે. જ્યારે પણ ન્યાયાધીશ પોતાનો નિર્ણય લખશે, ત્યારે તે પહેલા જ્યુરીના ચુકાદાને ટાંકશે. અધિકૃત દસ્તાવેજો, બુલેટિન અને અન્ય તમામ સ્થળોએ જ્યાં ચુકાદો નોંધવામાં આવશે/ટાંકવામાં આવશે, ત્યાં જ્યુરીના નિર્ણયનો પ્રથમ ઉલ્લેખ કરવામાં આવશે.


(23) જો કોઈ અન્ય ઠરાવ માંગવામાં આવે, તો જ્યુરી સભ્ય બંને પક્ષોને વધુમાં વધુ 5 અથવા ઓછા વૈકલ્પિક ઠરાવ દાખલ કરવા કહેશે. આ સિવાય, જ્યુરીની પરવાનગી સાથે, કોઈપણ વ્યક્તિ જ્યુરી સમક્ષ સમાધાન માટે પોતાનો પ્રસ્તાવ મૂકી શકે છે. દરેક જ્યુરી સભ્ય દરેક વૈકલ્પિક દરખાસ્તને 0 અને 100 વચ્ચેનો સ્કોર આપશે. જો કોઈ જ્યુરી સભ્યએ કોઈ ગતિને કોઈ ગુણ આપ્યા ન હોય, તો તે ગતિ માટે તેના દ્વારા સોંપવામાં આવેલા ગુણ શૂન્ય તરીકે ગણવામાં આવશે. વૈકલ્પિક ઉકેલ પ્રસ્તાવ કે જે સૌથી વધુ પોઈન્ટ મેળવે છે તેને જ્યુરી દ્વારા સ્વીકારવામાં આવ્યો હોવાનું માનવામાં આવશે.


(24) ગેરહાજર રહેવા અથવા મોડા આગમન માટે જ્યુરીઓ પર દંડ - જો કોઈ જ્યુરી સભ્ય અથવા કોઈપણ પક્ષકારો ગેરહાજર રહે છે અથવા મોડા આવે છે, તો ત્રણ મહિના પછી જનરલ જ્યુરી બોર્ડ દંડની રકમ નક્કી કરશે, જે તેની રકમ હશે. મિલકત. વાર્ષિક આવકના 0.1% અથવા 1%. દંડના નિર્ણયમાં મહાજુરી મંડળનો નિર્ણય આખરી રહેશે.


(25) જો 50% થી વધુ જ્યુરી સભ્યો માને છે કે ફરિયાદ સંપૂર્ણપણે પાયાવિહોણી અને બનાવટી છે, તો દરેક જ્યુરી સભ્ય જ્યુરી સભ્ય દીઠ મહત્તમ રૂ 1000 સુધીનો દંડ લાદી શકે છે. દરેક જ્યુરી સભ્ય દંડની રકમની દરખાસ્ત કરશે અને જિલ્લા જ્યુરી એડમિનિસ્ટ્રેટર સૂચિત રકમ વચ્ચેના દંડની કિંમતને ધ્યાનમાં લેશે. પરંતુ દંડની મહત્તમ મર્યાદા એ રકમ હશે જે ફરિયાદીની મિલકતના 2% અથવા વાર્ષિક આવકના 10% કરતા વધારે હોય. દંડની આ રકમમાંથી આરોપીને જે રકમ આપવામાં આવશે તેની ગણતરી નીચે મુજબ કરવામાં આવશે - આરોપીએ અગાઉના વર્ષમાં ફાઇલ કરેલા આવકવેરા રિટર્ન મુજબ તેની દૈનિક આવક નક્કી કરવામાં આવશે. અને ટ્રાયલ જેટલા દિવસો ચાલ્યા અને આરોપીઓએ જેટલા દિવસો સહન કર્યા તે મુજબ આરોપીને વળતર આપવામાં આવશે. આરોપી વધુ વળતર માટે અલગથી કેસ દાખલ કરી શકે છે.


(26) જો કોઈ તકનીકી અથવા કાનૂની નિષ્ણાત જટિલ બાબતોમાં કોઈપણ માહિતી આપવા તૈયાર હોય, તો કોઈપણ પક્ષકાર અથવા ટ્રાયલ એડમિનિસ્ટ્રેટર તેમની મદદ લઈ શકે છે. જ્યુરી એડમિનિસ્ટ્રેટર્સ તેમના દૈનિક પગારની રકમ નક્કી કરશે, જે તેમની દૈનિક આવક કરતાં વધુ નહીં હોય. જ્યુરી સભ્યોને ભથ્થાના રૂપમાં જિલ્લા મહાજુરી મંડળના સભ્યો જેટલી જ રકમ આપવામાં આવશે.


(27) જીલ્લા જ્યુરી એડમિનિસ્ટ્રેટર પણ જીલ્લાના તમામ તાલુકાઓમાં તહેસીલ કક્ષાએ તહેસીલ જ્યુરી એડમિનિસ્ટ્રેટરની નિમણૂંક કરશે. તહસીલનું મહાજુરી મંડળ તહસીલ હેઠળના કેસોની સુનાવણી કરશે. તહસીલ જ્યુરી એડમિનિસ્ટ્રેટર તહેસીલ અદાલતો માટે તહેસીલ મહાજુરી મંડળોની રચના કરશે અને જ્યુરી કોર્ટની કાર્યવાહી ઉપરોક્ત કલમો મુજબ થશે.


[નોંધ: જો વાદીઓને લાગે છે કે જિલ્લા ન્યાયાધીશે અયોગ્ય નિર્ણય આપ્યો છે, તો તેઓ જિલ્લાના નાગરિકોને જિલ્લા ન્યાયાધીશને દૂર કરવાની વિનંતી કરવા માટે આ અધિનિયમની મત ઉપાડની કલમની કલમ (31) નો ઉપયોગ કરવા વિનંતી કરી શકે છે. નોકરી. મંજૂર. અથવા તેઓ આ કાયદાના જાહેર અવાજ વિભાગની કલમ (34.1) હેઠળ જિલ્લાના નાગરિકો સમક્ષ સમીક્ષાનું એફિડેવિટ પણ ફાઇલ કરી શકે છે.


(28) તે જ અધિનિયમની કલમ (04) માં ઉલ્લેખિત કેસોમાં અથવા કલમ હેઠળ બહાર પાડવામાં આવેલ ગેઝેટ નોટિફિકેશન દ્વારા નિર્ધારિત કેસોમાં જ્યુરીના 2/3 થી વધુની બહુમતી દ્વારા આપવામાં આવેલી સંમતિ વિના જિલ્લાનો કોઈપણ નાગરિક (04) સરકારી અધિકારી દ્વારા ન તો શિક્ષા કે દંડ કરવામાં આવશે. પરંતુ નીચેના કેસોમાં જ્યુરીની સંમતિ જરૂરી રહેશે નહીં - જો આવો આદેશ હાઈકોર્ટ અથવા સુપ્રીમ કોર્ટ દ્વારા મંજૂર કરવામાં આવ્યો હોય, અથવા આવો આદેશ જિલ્લાના મતદારો દ્વારા કલમ (34) ની જોગવાઈઓનો ઉપયોગ કરીને પસાર કરવામાં આવ્યો હોય. ) આ અધિનિયમના લોકોનો અવાજ વિભાગની બહુમતી દ્વારા મંજૂર કોઈ પણ સરકારી અધિકારી જ્યુરીની સંમતિ વિના જ્યુરીના બે તૃતીયાંશ કરતાં વધુની બહુમતી દ્વારા અથવા જ્યુરીની સાદી બહુમતી દ્વારા અથવા કલમની જોગવાઈઓ ( 34) 48 કલાકથી વધુ કેદમાં નહીં રહે.

ચાલુ છે ..............................